คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย] ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของนางสาว สุธิดา คุณโตนด ค่ะ

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 5

บันทึกอนุทิน


                                                วิชา  การจัดประสบการณ์ภาษาเด็กปฐมวัย  


                                                           อาจารย์  จินตนา  สุขสำราญ


     วัน/เดือน/ปี  12/07/56


     ครั้งที่  5   เวลาเรียน  ศุกร์เช้า  08.30-12.20 น.
     เวลาเข้าสอน  08.30 น.   เวลาเข้าเรียน  08.30 น.    เวลาเลิกเรียน  12.20 น.
         ในการเรียนการสอนในวันนี้อาจารย์ให้ทุกกลุ่มนำเสนองานที่ได้รับมอบหมายต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนี้
กลุ่มที่ 4  เรื่อง พัฒนาการทางสติปัญญาของเด็กปฐมวัย 2-4 ปี  
                - ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์
                - ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรูเนอร์


กลุ่มที่ 11 เรื่องการส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
                มีวิดีโอสัมภาษณ์เด็กปฐมวัย เพื่อสำรวจพฤติกรรม
                - สัมภาษณ์น้องชมพู่ ให้น้องแนะนำตัว ถามคำถามและชวนน้องสนทนา (มีสิ่งของมอบให้น้อง)
                - สัมภาษณ์น้องกระปุก ให้น้องแนะนำตัว มีคำถามมาถามน้องน้องตอบได้สาระมากขึ้น (มีสิ่งของมอบให้น้อง)


กลุ่มที่ 6 เรื่อง ทฤษฎีจิตวิทยาการเรียนรู้
               ทฤษฎีการเรียนรู้ที่สำคัญแบ่งเป็น 2 ทฤษฎี คือ
               - ทฤษฎีกลุ่มสัมพันธ์ต่อเนื่อง
               - ทฤษฎีความรู้ความเข้าใจ


กลุ่มที่ 9 เรื่อง พัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
                ทฤษฎีเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษา
                - ทฤษฎีนักพฤติกรรมศาสตร์
                ทฤษฎีสภาวะติดตัวโดยกำเนิด
                - การให้ความสำคัญต่อองค์ประกอบภายในบุคคลเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษา
                - การแปลความ บทบาทขององค์ประกอบทางสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้


กลุ่มที่ 7 เรื่อง การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
                - การเรียนรู้องเด็กฐมวัยไทย : ตามแนวคิดไฮสโคป
                - การเรียนรู้องเด็กฐมวัยไทย : ตามแนวคิดเรคจิโอเอมีเลีย
                - การเรียนรู้องเด็กฐมวัยไทย : ตามแนวคิดมอนเตสซอรี่
                - การเรียนรู้องเด็กฐมวัยไทย : ตามแนวการเรียนรู้ภาษาอย่างธรรมชาติแบบองค์รวม


กลุ่มที่ 8 เรื่อง การจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
                 - การวางแผนการจัดประสบการณ์ทางภาษา
                 - การกำหนดจุดมุ่งหมายของการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
                 - การกำหนดสาระการเรียนรู้ที่ใช้สำหรับจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย


กลุ่มที่ 3 เรื่อง พัฒนาการ้านสติปัญญา แรกเกิด ถึง 2 ปี
                 - พัฒนาการการเรียนรู้ แรกเกิด - 2 ปี



* ฝึกพูดรายบุคคลตามหัวข้อที่อาจารย์กำหนดให้ ฉันได้พูดหัวข้อจิตนาการและประสบการณ์ ซึ่งฉันพูดถึงฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี


ความรู้ที่ได้รับและการนำไปใช้
                                   ได้รับความรู้ต่างๆเกี่ยวกับทฤษฎีและพัฒนาการทางด้านต่างๆของเด็กปฐมวัยที่เราสามารถนำความรู้นี้ไปปรับใช้ในการเรียนการสอนในอนาคต





                                ชื่อ  น.ส.สุธิดา  คุณโตนด  5511204744  เลขที่  34  กลุ่ม  103




อื่นๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น